เคล็ดลับแต่งห้อง

เลือก ถังขยะกลม ไซซ์ไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งาน

ถังขยะกลม

ถังขยะ เป็นตัวช่วยจัดการขยะที่มักจะมีติดไว้ทุกห้องในบ้าน และสำนักงาน โดยถังขยะที่มีอยู่ในห้อง จะช่วยให้พื้นที่ภายในห้องนั้นมีความสะอาด เป็นระเบียบ และมีบรรยากาศสวยงาม น่ามองได้มากขึ้น ซึ่งการจัดวางถังขยะก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล รวมถึงความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่

แต่สิ่งที่จะต้องให้ความใส่ใจมากที่สุดก็คือ การเลือกขนาดของถังขยะให้เหมาะสมกับการใช้งานและพื้นที่ที่จะวาง และในวันนี้ DKW จะพาคุณมาเลือกขนาดของ ถังขยะกลม ให้ได้ขนาดที่เพียงพอต่อการจัดการขยะ และไม่ส่งกลิ่นเหม็นหรือภาพไม่น่ามองให้กับบริเวณที่วางถังขยะ ไปดูกันเลย

ขนาดของ ถังขยะกลม ที่นิยมใช้ในบ้าน

ในวันนี้เราจะมาพูดถึงขนาดของถังขยะที่ใช้ภายในบ้านและสำนักงาน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เราใช้เวลาอยู่มากที่สุด ดังนั้นการเลือกขนาดให้เหมาะสม จะทำให้คุณไม่ถูกรบกวนจากภาพไม่น่ามอง หรือกลิ่นเหม็นเมื่อพักผ่อนหรือนั่งทำงาน โดย DKW ออกแบบถังขยะมาให้เลือกหลากหลายขนาด ดังนี้

  • ความจุ 3.8 ลิตร ใช้กับถุงขยะขนาด 18*20 นิ้วขึ้นไป เหมาะกับการตั้งในห้องน้ำหรือบริเวณที่มีพื้นที่จำกัด
  • ความจุ 4.5 ลิตร ใช้กับถุงขยะขนาด 18*20 นิ้วขึ้นไป เหมาะกับการตั้งในห้องน้ำหรือบริเวณที่มีพื้นที่จำกัด
  • ความจุ 5 ลิตร ใช้กับถุงขยะขนาด 18*20 นิ้วขึ้นไป เหมาะกับการตั้งในห้องน้ำหรือบริเวณที่มีพื้นที่จำกัด
  • ความจุ 15 ลิตร ใช้กับถุงขยะขนาด 18*20 นิ้วขึ้นไป เหมาะกับการตั้งในสำนักงาน ห้องครัว หรือบริเวณที่มีพื้นที่พอสมควร
  • ความจุ 25 ลิตร ใช้กับถุงขยะขนาด 24*28 นิ้วขึ้นไป เหมาะกับการตั้งในสำนักงาน ห้องครัว หรือบริเวณที่มีขยะเยอะ

วิธีเลือก ถังขยะกลม ให้เหมาะกับการใช้งาน

ได้รู้จักขนาดของถังขยะจาก DKW รวมถึงขนาดของถุงขยะที่เหมาะสมกันไปแล้ว อันดับต่อไปก็มาถึงส่วนของการเลือกถังขยะให้เหมาะสมกับการใช้งานและพื้นที่ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันต่อเลย

  1. ขนาดสัมพันธ์กับจำนวนคนและจุดที่วาง

    จำนวนสมาชิกภายในบ้านหรือสำนักงาน จะช่วยกำหนดได้ว่าควรเลือกถังขยะขนาดเท่าไหร่ โดยหากมีสมาชิกอยู่แค่ 2-3 คน อาจจะเลือกถังขยะในห้องครัวขนาด 20-40 ลิตร และเลือกถังขยะในห้องน้ำประมาณ 4-5 ลิตรและหมั่นทิ้งขยะทุก ๆ 3 วันก็เพียงพอแล้ว

    แต่หากมีสมาชิกมากกว่า 4 คน ก็ควรจะเลือกถังขยะในห้องครัวขนาด 40-60 ลิตร และเลือกถังขยะในห้องน้ำขนาด 9-10 ลิตร โดยหากเป็นพื้นที่สำนักงานที่มีจำนวนคนเยอะตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป ก็ควรจะเลือกใช้ถังขยะขนาด 40 ลิตร ในส่วนของห้องน้ำก็ควรเลือกขนาด 10-15 ลิตร และหมั่นทิ้งขยะทุกวัน ไม่ให้เกิดการสะสมของเชื้อโรค และป้องกันกลิ่นเหม็นรบกวน

  2. เลือกวัสดุให้เหมาะสม

    ในปัจจุบันมีวัสดุให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ พลาสติก PVC สแตนเลส เหล็ก โลหะ โดยราคาของวัสดุแต่ละประเภทก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งหากคุณต้องการวางถังขยะไว้ในสำนักงาน หรือห้องนั่งเล่นที่ต้องการความเงียบ ก็ควรจะเลือกถังขยะพลาสติก หรือ PVC ที่ไม่มีเสียงรบกวน

    แต่หากต้องการความสวยงาม และความทนทานก็สามารถเลือกวัสดุสแตนเลส เหล็ก หรือโลหะได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบ และสไตล์ของพื้นที่บริเวณนั้นด้วยเช่นกัน

  3. ฟังก์ชันการใช้งาน

    เชื่อว่าทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดีกับถังขยะไม่มีฝาที่ทำให้ทิ้งขยะได้อย่างสะดวกสบาย แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาฟังก์ชันของถังขยะที่หลากหลาย เพื่อลดกลิ่นเหม็นรบกวน แ

  4. ละภาพไม่น่ามองของขยะที่กองอยู่ในถัง ไม่ว่าจะเป็น

  • ถังขยะฝาสวิง ที่ช่วยเก็บกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้พอสมควร แต่มีข้อเสียคือหากมีขยะด้านในจำนวนมากก็จะไม่สามารถปิดฝาได้
  • ถังขยะขาเหยียบ เป็นถังขยะที่สามารถเก็บกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี และได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากสะดวกสบายต่อการทิ้งขยะ และไม่ต้องใช้มือสัมผัสเชื้อโรคโดยตรง
  • ถังขยะอัตโนมัติ เป็นถังขยะรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มได้รับความนิยมเมื่อไม่นานมานี้ โดยเพียงแค่เลื่อนมือผ่านระบบเซนเซอร์ ฝาถังขยะก็จะเปิดขึ้นอัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องสัมผัสเชื้อโรคโดยตรง นอกจากนี้ ยังมักจะออกแบบให้มีฝาปิดแน่นหนา ทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็นรบกวนเล็ดรอดออกมาได้

ได้ทราบวิธีเลือก ถังขยะกลม ให้เหมาะสมกับการใช้งานและพื้นที่กันไปแล้ว ใครที่กำลังจะซื้อถังขยะใหม่ก็อย่าลืมเลือกขนาดและฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะสม เพื่อลดปัญหากลิ่นรบกวนและภาพไม่น่ามอง และถ้าคุณไม่อยากไปเลือกซื้อตามห้างสรรพสินค้าด้วยตัวเอง หรืออยากได้ถังขยะที่เลือกใช้วัสดุแข็งแรง ก็อย่าลืมนึกถึง DKW เพราะเราออกแบบถังขยะมาให้รองรับการใช้งานของทุกพื้นที่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเลือกใช้พลาสติกที่มีความแข็งแรง ทนทาน แต่ยังคงความสวยงาม และดีไซน์ที่เข้าได้กับทุกพื้นที่ 

 

#DKWRE. รักษ์โลกช้อป DKW 𝑹𝒆𝒅𝒖𝒄𝒆 เม็ดพลาสติกใหม่ 𝑹𝒆𝒄𝒚𝒄𝒍𝒆 พลาสติกเก่า 𝑹𝒆𝒖𝒔𝒆 สินค้ามาใช้ประโยชน์อื่นๆ

“The synergy of function and design” – DKW

DKW แบรนด์สินค้าส่งออกทั่วโลก ดีไซน์เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์ คุณภาพดีเกินราคา มีจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, บุญถาวร, The Mall ทั่วประเทศ

Line Official ID: @dkwofficial 

Website: https://www.dkwthailand.com/   

Facebook: https://www.facebook.com/DKWLifestyleForHome 

Instagram: https://www.instagram.com/dkw_lifestyle/

TikTok: https://www.tiktok.com/@dkw.official 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง